Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

Posted by Đỗ Hữu Phúc On 18:43

 


Đánh giá trong phương pháp giáo dục sớm (BCM)

Sự tiến bộ của trẻ cũng như yêu cầu về việc học tập trong tương lai đều được đánh giá thông qua trao đổi và quan sát. Quan sát trẻ sẽ giúp giáo viên đánh giá tiến bộ mà trẻ đang đạt được. Từ đó, giáo viên sẽ lập kế hoạch cho giai đoạn học tập và phát triển tiếp theo của mỗi trẻ.

Việc quan sát trẻ rất quan trọng vì sẽ giúp chúng ta:

  • Nhận biết được trẻ khỏe mạnh và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với trẻ và cha mẹ của trẻ.
  • Lên kế hoạch chơi và trải nghiệm học tập phù hợp dựa trên sở thích và nhu cầu của trẻ, cũng như xác định bất kỳ mối quan tâm nào trong sự phát triển của trẻ.
  • Hiểu biết sâu sắc hơn về sự phát triển của mỗi cá nhân trẻ. Việc đánh giá và quan sát trẻ giúp giáo viên nhận định rằng tần suất và tốc độ học tập ở trẻ nhỏ là không thường xuyên và có liên quan đến nhau.

Trường mầm non Hoa Anh Đào TayHo có một hệ thống ghi lại sự phát triển của trẻ trong suốt thời gian trẻ theo học tại trường. Chúng tôi sử dụng một chương trình nhật ký học tập trực tuyến có tên Diary-HAD, để ghi lại quá trình học tập và phát triển của trẻ.

Các giáo viên rất vui khi chia sẻ những thông tin này với cha mẹ vào bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận các ý kiến của cha mẹ để giúp chúng tôi xây dựng một hình ảnh đẹp về sở thích và nhu cầu cá nhân của mỗi trẻ.

Chúng tôi sử dụng nhiều mảng để hỗ trợ việc ghi lại thông tin cho trẻ bao gồm các quan sát, những hình ảnh, sản phẩm mà trẻ đã vẽ hoặc tạo ra và thông tin từ cha mẹ khi trẻ ở nhà, cũng để tạo nên một danh mục ghi chép sự tiến bộ và phát triển của mỗi trẻ. Điều này giúp hướng dẫn lập kế hoạch hàng ngày.

Chúng tôi xem xét phần mà đã thu thập cho mỗi trẻ để làm một bản tóm tắt về thành tích học tập và cũng để chia sẻ điều này với cha mẹ. Bản báo cáo này là một bản tóm tắt của các lĩnh vực học tập. Chúng được cập nhật thường xuyên dựa trên những phần được thu thập thông qua những hoạt động học tập hàng ngày từ trẻ.

 


0 comments:

Đăng nhận xét