Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

Posted by Đỗ Hữu Phúc On 21:57

Giúp trẻ đầu tư vào tương lai

Ngày nay, hầu hết mọi người đều nói về STEAM. Đây là một chủ đề sôi nổi trong lĩnh vực giáo dục, nhưng STEAM làm được gì cho trẻ?

Vậy STEAM là gì?

STEAM viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Math (Toán học). Mọi người có thể nghĩ một số chủ đề của môn học này có vẻ quá khó để trẻ có thể hiểu. Ở một mức độ nào đó, điều này là đúng. Trẻ nhỏ có thể chưa sẵn sàng để hiểu phép nhân hoặc cách máy tính hoạt động. Nhưng, trẻ có thể xây dựng một nền tảng vững chắc cho việc học trong tương lai bằng cách khám phá những kỹ năng và khái niệm mà STEAM đem lại thông qua các hoạt động vui chơi và thảo luận, sau đó áp dụng những kỹ năng này vào nhiều hoạt động vui chơi.

Đối với trẻ nhỏ:

  • Science (khoa học) khuyến khích tìm tòi, nghiên cứu và trả lời các câu hỏi, liên quan đến thí nghiệm.
  • Technology (công nghệ) nói đến việc sử dụng các công cụ đơn giản như bút chì màu và thước kẻ cũng như các công cụ phức tạp hơn như kính hiển vi và máy tính.
  • Engineering (kỹ thuật) nói đến việc nhận ra các vấn đề và thử nghiệm các giải pháp cho nó.
  • Arts (nghệ thuật) khuyến khích sáng tạo và cho phép trẻ minh họa khái niệm mà trẻ đang học.
  • Mathematics (toán học) xử lý các con số, mô hình, hình dạng, kỹ năng tổ chức và nhiều hơn thế nữa.

Tại sao trẻ nhỏ nên học các môn STEAM?

Các môn STEAM có thể học được: Trẻ có khả năng học các khái niệm cơ bản trong các môn học từ khi còn nhỏ. Trường học sẽ nuôi dưỡng những kỹ năng và khái niệm STEAM từ những giai đoạn phát triển đầu tiên của trẻ và phát triển thành tựu đã đạt được thông qua các cơ hội vui chơi và thảo luận thường xuyên.

Các môn STEAM hữu ích: Những kỹ năng mà trẻ học được khi cố gắng hiểu các khái niệm STEAM ở trường mầm non có thể chuyển đổi và hữu ích qua nhiều khía cạnh cuộc sống. Ví dụ, kỹ năng xử lý, bao gồm thực hiện các quan sát, đưa ra giả thuyết và tư duy phản biện, là các kỹ năng cơ bản của môn toán học và khoa học nhưng cũng là những kỹ năng quý giá khi học bất kỳ môn học nào.

Các môn STEAM thực tế: Bạn đã bao giờ nghĩ về cuộc sống của trẻ sẽ như thế nào trong 20 năm nữa chưa? Ở một mức độ nào đó, thật khó để tưởng tượng trẻ có thể lựa chọn nghề nghiệp nào khi trưởng thành. Một điều chắc chắn là những kỹ năng ở môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học sẽ ngày càng quan trọng. Đối với nhà cung cấp hệ thống giáo dục mầm non như Hoa Anh Đào TayHo, một phần trách nhiệm của chúng tôi đối với trẻ em là chuẩn bị cho trẻ những thực tế mà trẻ sẽ phải đối mặt sau này trong cuộc sống.

Phương pháp giáo dục STEAM tại Trường mầm non Hoa Anh Đào TayHo

Tại Hoa Anh Đào TayHo, chúng tôi cam kết đưa các cơ hội dạy và học STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) vào chương trình học của trẻ từ sơ sinh đến năm 6 tuổi. Các học sinh phát triển kỹ năng tư duy khoa học và logic, giải quyết vấn đề và hợp tác để đưa ra giải pháp cho các vấn đề đặt ra.

Một phần quan trọng trong phương pháp tiếp cận của chúng tôi tại Trường mầm non Hoa Anh Đào TayHo là giới thiệu cho trẻ những hoạt động phù hợp vào đúng thời điểm. Chúng tôi giới thiệu cho trẻ những kỹ năng và khái niệm mới khi trẻ sẵn sàng phát triển, khiến việc học trở nên thú vị và tự nhiên.

Khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học là một phần của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, tại Hoa Anh Đào TayHo, trẻ khám phá những môn học này theo cách tích hợp mỗi ngày thông qua sách, thảo luận, thí nghiệm, dự án nghệ thuật, trò chơi giáo dục và nhiều hơn nữa. Phương pháp này hiệu quả hơn nhiều so với việc giới hạn hướng dẫn các môn học STEAM hoặc bất kỳ môn học nào chỉ trong một số thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong tuần.

 

0 comments:

Đăng nhận xét